HLV Tan Cheng Hoe: ‘Malaysia sẽ chơi tấn công trực diện với UAE’

“Đội tuyển Malaysia sẽ không dựng xe bus trước khung thành khi đối đầu UAE, ngược lại, chúng tôi sẽ chơi tấn công để hiện thực hóa hi vọng có điểm.”, HLV Tan Cheng Hoe khẳng định trước truyền thông.
Malaysia đã để thua 2 trận giao hữu liên tiếp trước thềm vòng loại World Cup 2022. Đầu tiên là thất bại 1-4 trước Kuwait và gần nhất là trận thua 0-2 trước Bahrain.
Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đang ở thế rất bất lợi sau khi Triều Tiên bỏ giải và kết quả thi đấu của đội bóng này sẽ bị hủy bỏ. Trên BXH các đội nhì bảng, ĐT Malaysia đã rơi xuống vị trí cuối cùng với chỉ 2 điểm.
“ĐT UAE có Ali Mabkhout đang đạt phong độ cao và chúng tôi sẽ phải cẩn thận trong khâu phòng ngự, tuy vậy, chúng tôi vẫn cần tấn công mới ghi bàn được chứ. Quan trọng là cầu thủ của tôi không được để mất bóng, nhất là bên phần sân nhà vì họ có những cầu thủ tấn công rất nguy hiểm.”, ông Tan cho biết.
Ali Mabkhout là niềm hi vọng hàng đầu của bóng đá UAE. Anh được định giá lên đến 4 triệu euro trên Transfermarkt. Trong 9 năm khoác áo ĐT UAE từ năm 2012 đến nay, Ali Mabkhout đã ghi được đến 71 bàn thắng sau 88 trận đấu, một phong độ huỷ diệt ở cấp độ ĐTQG.
Chỉ tính riêng trong 2 trận giao hữu với Ấn Độ và Jordan, Ali Mabkhout ghi đến 6 bàn thắng. Chân sút sinh năm 1990 không chỉ là mối uy hiếp với Malaysia mà là với tất cả các đội tuyển góp mặt tại bảng G, bao gồm cả ĐT Việt Nam.
Trận đấu giữa Malaysia và UAE sẽ diễn ra vào lúc 23h45 ngày 3/6 theo giờ Việt Nam.