Ông Nguyễn Hồng Thanh chia tay SLNA

Ông Nguyễn Hồng Thanh còn được biết đến với biệt danh “Khổng Minh xứ Nghệ”. Trong nhiều năm gắn bó với SLNA, ông Thanh từng nắm giữ nhiều vai trò quan trọng trong đó có cả vị trí chủ tịch CLB.
Cách đây 1 tháng, ông Thanh từ chức chủ tịch của SLNA sau những thành tích thi đấu yếu kém của đội chủ sân Vinh. Sau 12 vòng đấu, SLNA chỉ có được 10 điểm và ngụp lặn ở cuối BXH V-League.
Tuy nhiên sau đó, ông Thanh vẫn tiếp tục giữ chức Tổng giám đốc cho đến ngày 31/5, vị cựu chủ tịch sinh năm 1950 đã hoàn toàn thôi nắm giữ mọi vai trò tại SLNA.
“Đội bóng không gặt hái được kết quả tốt mà tôi là người đứng đầu CLB thì phải có trách nhiệm với những gì đã trải qua. Văn hóa từ chức là điều cần thiết trong lúc này nên tôi quyết định xin nghỉ dù trên thực tế tôi vẫn còn rất nhiều tình cảm với CLB, với cầu thủ.”, ông Thanh chia sẻ nguyên nhân từ chức.
Thực tế trước đó đã có nhiều ý kiến cho rằng phong cách lãnh đạo của ông Nguyễn Hồng Thanh đã không còn phù hợp với tình hình hiện nay.
Trong 1 tháng qua, sau khi có nhà tài trợ mới Tập đoàn Tân Long, SLNA đã có nhiều sự thay đổi theo chiều hướng tích cực. Đội bóng xứ Nghệ nhanh chóng giữ chân các trụ cột, đặc biệt là Phan Văn Đức với mức phí lót tay kỷ lục trong lịch sử CLB, lên tới 10,5 tỷ đồng. Các ngôi sao khác cũng sẽ sớm được tăng lương và gia hạn hợp đồng.