Đội trưởng ĐT Singapore bỏ vòng loại World Cup 2022

Cụ thể, tiền vệ sinh năm 1990 xin rút lui vì vấn đề gia đình. Dư luận nước này tin rằng người thân của Harun đang gặp ‘vấn đề hệ trọng’ nên thông cảm với quyết định của đội trưởng.
Theo đó, Hariss Harun là trụ cột thứ ba của ĐT Singapore không thể tham dự vòng loại World Cup 2022. Trước đó, Ikhsan Fandi và Safuwan Baharudin cũng không thể lên tuyển vì chấn thương.
Cả ba cầu thủ này đều đá chính ở trận đấu chính thức gần nhất của ĐT Singapore tại vòng loại World Cup 2022, diễn ra năm 2019. Khi đó, đại diện của Đông Nam Á đả bại Yemen với tỷ số 2-1. Gần nhất, Singapore hòa Afghanistan trong một trận đấu tập ở Dubai, nhưng FIFA không công nhận đó là trận đấu giao hữu chính thức.
Với sự vắng mặt của Hariss Harun, tiền vệ đang lên M. Anumanthan nhiều khả năng sẽ chiếm suất đá chính.
HLV Tatsuma Yoshida của ĐT Singapore thừa nhận rằng sự vắng mặt của Hariss là một ‘tổn thất lớn’: “Việc đội trưởng vắng mặt là một mất mát thực sự cho ĐT Singapore. Cậu ấy đã phục vụ cho ĐT Singapore rất tốt và dẫn dắt cả đội.
Chúng ta nên thông cảm cho Hariss Harun. Đôi khi, bóng đá hay sự nghiệp không phải là tất cả, là điều quan trọng nhất. Tôi hi vọng tình hình gia đình của anh ấy sẽ tốt hơn. ĐT Singapore phải chấp nhận tổn thất này và tập trung vào các trận sắp tới”.
Singapore hiện đứng thứ 3 bảng D vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á với 7 điểm, kém đội đầu bảng Ả Rập Xê Út 4 điểm. Họ còn gặp Palestine, Uzbekistan và Ả Rập Xê Út ở 3 trận còn lại.