Bầu Tú: ‘Việt Nam suýt phải gặp Thái Lan ở play-off futsal World Cup 2021’

ĐT futsal Việt Nam có lần thứ 2 tham dự giải futsal thế giới sau khi đánh bại Lebanon qua 2 lượt trận nhờ luật bàn thắng sân khách. Tuy nhiên, nếu như lá thăm may rủi đưa Việt Nam chạm trán futsal, kết quả rất có thể sẽ khác.
Theo tiết lộ của bầu Tú, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) từng có ý định xếp cặp 2 đội Đông Nam Á gặp nhau và trận đấu còn lại sẽ là giữa 2 đội Tây Á ở vòng play-off thay vì bốc thăm ngẫu nhiên. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã phải đấu tranh để điều đó không xảy ra.
“Chiến dịch lần này VFF đã phải lo rất nhiều thứ. Ngay cả việc được bốc thăm chúng ta cũng phải ngoại giao mới đạt được. Trước đây AFC định phân cặp là Việt Nam gặp Thái Lan, còn Iraq đấu Lebanon. Tức là mỗi khu vực có một cặp đấu và từ đó chọn ra một đội để dự World Cup.
Nhưng chúng ta đã đấu tranh ngoại giao để phản ứng việc đó, bởi đã vào đến đây rồi thì sòng phẳng hết, phải bốc thăm. Nói điều đó để thấy rằng mặt trận này không hề đơn giản đâu, có rất nhiều thứ phải lo và phải nói là VFF thực sự tuyệt vời.”, bầu Tú chia sẻ
Những gì diễn ra ở loạt trận play-off đã cho thấy Thái Lan quá mạnh so với phần còn lại. Họ hủy diệt Iraq quả 2 lượt trận với tổng tỉ số 11-2. Đương nhiên thầy trò HLV Phạm Minh Giang vẫn sẽ cố gắng hết sức nếu phải chạm trán với đội tuyển thuộc Top 3 châu Á, nhưng khi đó cảnh cửa đi tiếp của ĐT Việt Nam là rất hẹp.