HLV Phạm Minh Giang tiết lộ chiến thuật của Việt Nam tại futsal Wolrd Cup 2021

Lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam nằm chung bảng đấu với Brazil, CH Czech và Pamana. Mặc dù Việt Nam đã từng đánh bại Brazil vào năm 2013 nhưng đó chỉ là giải đâu có tính chất giao hữu và Brazil cũng không cử đội hình mạnh nhất tham dự.
Nhận xét về các trận đấu sắp tới, HLV Phạm Minh Giang cho biết: “Trong bảng D có Brazil và CH Czech rất mạnh, chỉ có Panama là ngang tầm Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể lọt vào vòng 1/8 khi cố gắng giành hạng 3 với thành tích tốt nhất.
Trước Brazil và CH Czech, Việt Nam sẽ chơi phòng thủ phản công. Còn với Panama sẽ khác vì đối thủ này là đội để mình tính toán điểm cạnh tranh vé vào vòng trong.”
Ở giải đấu cách đây 5 năm, ĐT Việt Nam cũng có vé vào vòng 16 đội nhờ nằm trong Top 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất. HLV Phạm Minh Giang tỏ ra khá lạc quan khi đối đầu với đội tuyển từng 5 lần vô địch thế giới.
“Brazil là đối thủ mạnh, các đội bóng gặp họ đều rất lo lắng. Nhưng tội nghĩ Việt Nam đã từng đá với Brazil vào năm 2013 và có chuyến tập huấn tại đó nên các cầu thủ sẽ bớt lo lắng và tập trung vào trận đấu để chơi tốt hơn.”, HLV Phạm Minh Giang khẳng định.
Trước khi tham dự futsal World Cup 2021, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn ở Tây Ban Nha để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ngày hội futsal lớn nhất thế giới.