Văn Hậu chưa hồi phục chấn thương, phải tập riêng với bác sĩ Choi

Sau trận Việt Nam hòa 1-1 với Jordan, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã rời sân vận động với một túi đá chườm ở đầu gối. Nhiều khả năng cầu thủ người Thái Bình đã gặp vấn đề về cơ ở trận đấu giao hữu ngày 31/5. Sau đó, anh cũng thường xuyên xuất hiện với tấm băng đầu gối.
Trong buổi tập sáng ngày 3/6, Văn Hậu không ra sân cùng đồng đội. Anh được HLV Park Hang Seo cho phép nghỉ ngơi, massage và tập nhẹ theo sự hướng dẫn của bác sĩ Choi Ju Young.
Văn Hậu đang là nhân tố rất quan trọng với ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Đình Trọng và Trọng Hoàng sẽ không thể ra sân ở trận gặp Indonesia vì thẻ phạt, nếu tiếp tục thiếu vắng Văn Hậu, hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt với một vấn đề không đơn giản.
Hồi tháng 5, Bộ phận Y tế – Vật lý trị liệu PVF, đơn vị đã phụ trách việc phục hồi chấn thương cho Văn Hậu trước khi lên tập trung cùng ĐT Việt Nam, đã khuyến cáo HLV Park Hang Seo không nên vội vàng sử dụng cầu thủ người Thái Bình ở các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.
Văn Hậu đã phải rời xa sân cỏ từ cuối năm 2020 vì chấn thương trước khi trở lại ĐTQG. Hiện tại, thể trạng của hậu vệ sinh năm 1999 có lẽ vẫn chưa ở trạng thái tốt nhất.