HLV UAE: ‘Chúng tôi chưa thể hiện hết sức mạnh’

Đội bóng Tây Á tỏ rõ sức mạnh với chiến thắng hủy diệt 4-0 trước Malaysia nhờ các cú đúp của Ali Mabkhout và Fabio Virginio de Lima. Mặc dù thể hiện sự vượt trội nhưng HLV UAE, ông Bert van Marwijk. vẫn cho biết đội bóng của ông thừa sức giành một chiến thắng đậm hơn.
“Tôi rất hài lòng với chiến thắng trước ĐT Malaysia. Thậm chí chúng tôi đã có thể thắng đậm hơn, nhưng chừng đó là đủ.  Các cầu thủ đã tuân thủ đúng đấu pháp đề ra và đó là điều tôi muốn thấy.”, ông Bert van Marwijk cho biết.
Bert van Marwijk là HLV lừng danh thế giới, ông từng đưa ĐT Hà Lan lên ngôi á quân World Cup 2010. Ngoài ra, chiến lược gia 69 tuổi còn từng dẫn dắt 2 đội bóng mạnh tại châu Á là Arab Saudi và Australia.
Chia sẻ về chiến thuật áp dụng trong trận đấu với Malaysia, nhà cầm quân người Hà Lan nói: “Tôi đã yêu cầu họ chơi đơn giản bởi thời tiết quá nóng, đá phức tạp sẽ nhanh xuống sức. Thể lực chính là yếu tố then chốt giúp ĐT UAE có thể ghi được 3 bàn thắng trong hiệp hai.”
Không loại trừ khả năng, UAE sẽ tiếp tục áp dụng chiến thuật tương tự ở các trận đấu với Thái Lan và Việt Nam. Thể lực là một ưu thế rõ ràng của đội chủ nhà khi hầu hết các đội bóng khác đều gặp khó khăn với thời tiết nóng nực tại UAE.