HLV Quốc Vượng bày cách để Việt Nam đánh bại Indonesia

Trong trận đấu vào đêm qua (giờ Việt Nam), Indonesia 2 lần để Thái Lan vượt lên dẫn trước ở đầu mỗi hiệp. Nhưng sau cùng, họ vẫn có 2 bàn gỡ hoà để có thể giành 1 điểm đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022. Đây cũng là dấu ấn mà HLV Shin Tae-yong có được, sau 18 tháng ngồi trên chiếc ghế nóng của đội tuyển này. 
Đánh giá về trận hoà 2-2 của Thái Lan và Indonesia tối qua, HLV Lê Quốc Vượng của Hoà Bình FC nói: “Ban đầu tôi nghĩ với sức mạnh và tham vọng, Thái Lan sẽ thắng thôi. Indonesia chẳng có hy vọng gì ở vòng loại lần này. Và rồi, cách mà Thái Lan thể hiện thật thất vọng. Dù Indonesia không có gì để xem là đặc biệt trong cách chơi”. 
Ông nói thêm: “Indonesia từ trước đến nay vẫn dựa trên 2 yếu tố trong chơi bóng. Đó là thể lực và tinh thần. Nếu thắng, họ chơi rất hứng khởi, máu lửa. Nhưng nếu thua thì dễ sụp đổ. Đặc biệt khi Indonesia đang dùng dàn cầu thủ trẻ mới chỉ 21, 22 tuổi trong đội hình của ĐTQG”.
Dẫu vậy, trận hoà 2-2 của Indonesia trước Thái Lan cũng là một lời cảnh báo cho Việt Nam. HLV Quốc Vượng đưa ra quan điểm: “Thái Lan đã mang tư tưởng chủ quan, đặc biệt là hàng thủ đã coi thường đối phương. Họ không lường được rằng Indonesia sở hữu sức mạnh tinh thần rất lớn. Nhưng đây cũng là dịp để Việt Nam nhìn ra bài học và chơi thận trọng hơn trước Indonesia. Cái chúng ta nhìn được thì HLV Park Hang-seo vốn dự khán trực tiếp ở trận tối qua cũng tỏ tường. Chắc chắn ở trận đấu tới, Việt Nam sẽ chủ động cầm bóng nhiều. Khi đội có sự bọc lót tốt, không chủ quan thì Indonesia sẽ không có nhiều khoảng trống để thể hiện. Theo tôi, Việt Nam cần chủ động tấn công, mở tỷ số để tạo tiền đề thắng đậm Indonesia”. 
HLV Quốc Vượng khép lại: “Các cầu thủ Indonesia có sức trẻ và thể lực. Đó là điều mà chúng ta cần chú ý. Vì vậy, nếu Việt Nam tấn công tốt và có bàn thắng sớm, Indonesia sẽ dễ bị vỡ trận”. 
Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia vào ngày 7/6 tới đây. 3 điểm trước Indonesia sẽ giúp Việt Nam đẩy 2 đối thủ Malaysia và Thái Lan khỏi cuộc đua giành  ngôi nhất bảng G.