ĐT Indonesia mất người ngay trước thềm trận gặp ĐT Việt Nam

Cụ thể, Ryuji Utomo đã phải rời tuyển Indonesia vì chấn thương. Cầu thủ này sẽ bắt chuyến bay trở về quê nhà trong ngày và sẽ được cách ly ở khách sạn tại Jakarta.
Ryuji Utomo sinh năm 1995 và thi đấu ở vị trí trung vệ. Anh đã có 1 lần khoác áo ĐTQG nhưng trận đó đã diễn ra từ năm 2017. Trong mắt HLV Shin Tae-yong, Ryuji là một trung vệ tài năng nhưng ông không có cơ hội sử dụng cầu thủ này ở vòng loại World Cup 2022.
Một điều đáng chú ý là Ryuji Utomo có quốc tịch Nhật Bản. Mẹ anh là người Nhật và bố là người Indonesia. Ryuji sinh ra ở Indonesia và được bố ủng hộ theo sự nghiệp bóng đá. Dù là một trung vệ tài năng, anh luôn muốn thi đấu cho ĐT Indonesia từ lứa trẻ chứ không khoác áo ĐT Nhật Bản. Hiện tại, cầu thủ này đang khoác áo CLB Penang ở giải VĐQG Malaysia.
Ở trận gặp Thái Lan, HLV Shin Tae-yong sử dụng cặp trung vệ là Rizky Ridho và Arif Satria. Hai cầu thủ này thi đấu thiếu chắc chắn, để đối thủ dễ dàng ghi 2 bàn thắng ở đầu mỗi hiệp. Họ không có sự bọc lót tốt dành cho nhau. 
Trận Việt Nam gặp Indonesia sẽ diễn ra ngày 7/6. Indonesia đã bị loại khỏi vòng loại World Cup nhưng được dự báo sẽ là đối thủ khó chơi cho ĐT Việt Nam.