‘Malaysia cần tấn công, dùng chiến thuật đặc biệt trước Việt Nam’

Sau thất bại thảm hại 0-4 trước UAE, ĐT Malaysia buộc phải thắng ĐT Việt Nam để nuôi hy vọng đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Chính vì vậy, nhiều chuyên gia và huyền thoại bóng đá của Malaysia lên tiếng kêu gọi HLV Tan Cheng Hoe thay đổi chiến thắng.
Trước UAE, Malaysia chơi phòng ngự chặt và chờ đợi cơ hội phản công nhưng không hiệu quả. Việc vùng lên tấn công toàn lực trong những phút cuối chỉ khiến đội bóng này thua thêm.
Huyền thoại Malaysia, Khalid Ali cho rằng HLV Tan Cheng Hoe cần chơi tấn công ngay từ đầu trước ĐT Việt Nam nếu muốn chiến thắng. Ông nói trên tờ Metro: “Hệ thống sử dụng trước UAE không phù hợp với ĐT Malaysia và tôi hy vọng HLV Tan Cheng Hoe sẽ chuyển sang chiến thuật tấn công mạnh mẽ hơn”.
“Ngoài ra, ĐT Malaysia cũng cần chơi theo khu vực, nghĩa là các cầu thủ không cần di chuyển nhiều mà chỉ cần đứng đúng vị trí cả khi phòng ngự và tấn công”.
Khalid tin rằng chiến thuật này sẽ phát huy tối đa khả năng của hai cầu thủ chạy cánh Muhammad Safawi Rasid và Mohamadou Sumareh, những người có thể gây áp lực lên hàng thủ Việt Nam.
“Sau trận thua UAE, ĐT Malaysia đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Thầy trò Tan Cheng Hoe sẽ ra sân với nhiều áp lực hơn ĐT Việt Nam. Chúng ta buộc phải thắng trận này nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp”, Khalid nói thêm.
Hiện tại, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 14 điểm sau 6 trận. Trong khi đó, Malaysia đứng thứ 4 với 9 điểm. Trong quá khứ, HLV Tan Cheng Hoe từng 4 lần dẫn dắt Malaysia đối đầu với Việt Nam nhưng không thắng trận nào (hòa 1, thua 3).