Sao nhập tịch Malaysia không ‘phục’ trận thắng của Việt Nam

Ở lượt trận tới, Việt Nam sẽ đối đầu với Malaysia. Những cuộc chạm trán giữa hai đội bóng này luôn mang đến phút giây nóng bỏng từ trong đến ngoài sân cỏ. Để làm nóng thêm trận đấu ấy, hậu vệ Cobin Ong của Malaysia đã có những phát biểu đáng chú ý dành cho Việt Nam.
Tờ Utusan của Malaysia dẫn lời hậu vệ nhập tịch này: “Tôi nhớ lần gần nhất gặp Việt Nam là tại Hà Nội. Họ giành chiến thắng 1-0 nhưng không thể hiện được những pha bóng chất lượng cao.
Lợi thế của họ là thể lực, lối chơi đồng đội cùng hàng thủ chắc chắn và khả năng tận dụng cơ hội rất tốt”.
Trận đấu mà Cobin Ong nhắc tới là thất bại 0-1 của Malaysia trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình hồi tháng 10/2019. ĐT Việt Nam bày thế trận phòng ngự kiên cố. Malaysia vẫn là những người cầm bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra được cơ hội nào thực sự nguy hiểm.
Trong khi đó, ĐT Việt Nam tận dụng cơ hội hiếm hoi với pha chuyền dài của Quế Ngọc Hải cho Quang Hải để mở tỷ số. Tuy nhiên, Cobin Ong cho biết, đội nhà sẽ có những phương án riêng để tìm đường vào khung thành ĐT Việt Nam.
“Chúng tôi phải đề phòng sự lợi hại của họ. Với cá nhân tôi, những tình huống cố định là một trong những lợi thế cần tận dụng nhiều nhất vì đội đang có những cầu thủ sở hữu chiều cao tốt như Liridon (Krasniqi), Junior (Eldstal) và Dion (Cools)”.
Hiện Malaysia đang có 9 điểm. Họ vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu đánh bại Việt Nam và Thái Lan. Trong khi đó, ĐT Việt Nam (14 điểm) cần một chiến thắng để giữ vững ngôi đầu trước sự áp sát của UAE và Malaysia phía sau. Bất lợi của Việt Nam là sự vắng mặt của tiền vệ Nguyễn Quang Hải do nhận đủ 2 thẻ vàng.