SLNA thử việc cựu sao U23 Nigeria

Cụ thể, Sergio Uyi đã từng tới sân Vinh thử việc từ trước nhưng không được ký hợp đồng do chấn thương. Nay SLNA đã thanh lý hợp đồng với Igor Jelic nên gọi cầu thủ này trở lại Việt Nam để tiếp tục ‘xem giò’. Anh đã trải qua 21 ngày cách ly y tế và sẵn sàng tạo ấn tượng với đội bóng mới.

Sergio Uyi sinh năm 1993 và thi đấu ở vị trí trung vệ. Cầu thủ này có thể ra sân cho hai ĐTQG là Nigeria và Italia. Anh cao tới 194cm và tạo được ấn tượng khá tốt trên sân tập. 

SLNA thử việc cựu sao U23 Nigeria - Ảnh 1
SLNA thử việc cựu sao U23 Nigeria, Sergio Uyi – Ảnh: Bangor FC

Cầu thủ 28 tuổi này trưởng thành từ bóng đá Italia khi là sản phẩm của lò đào tạo Torino. Tuy nhiên, anh không được gia hạn hợp đồng chuyên nghiệp vào năm 2013. Kể từ đó tới nay, Sergio Uyi thi đấu cho các CLB châu Âu, nhưng là những nền bóng đá không mấy phát triển của Litva, Hi Lạp, xứ Wales hay Romania. Mặc dù vậy, có thời điểm anh đã được triệu tập lên tuyển U23 Nigeria luyện tập và thi đấu.

Năm 2021, cầu thủ này từ một đội bóng Oman tới CLB Senglea Athetic của Malta thi đấu, nhưng chỉ trụ được 6 tháng. Anh đã được tạo điều kiện để ra đi tìm bến đỗ mới từ tháng 6 dù tới ngày 1/7 mới chính thức hết hạn hợp đồng cũ.

Một trong những vấn đề mà cầu thủ này gặp phải là hay chấn thương vặt. Kể từ đầu sự nghiệp đến nay đã là 7 năm nhưng Sergio Uyi mới chỉ thi đấu 72 trận, một con số không lớn. Cũng hiếm khi cầu thủ này được chuyển nhượng có phí dù theo trang transfermarkt, anh có giá trị từ 25.000 tới 75.000 euro, tùy thời điểm.