Thái Lan mất liên lạc với HLV Nishino

Theo chia sẻ của tờ SMM Sport, HLV Akira Nishino đã xin phép trở về nước để giải quyết việc cá nhân. Ông vừa cùng ĐT Thái Lan tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Kết quả không như mong đợi khi Thái Lan thua 2 và hòa 1, họ bị loại với vị trí thứ 4 bảng G.

Thái Lan mất liên lạc với HLV Nishino - Ảnh 1
HLV Nishino (Ảnh: FAT)

Tuy nhiên, BHL đội tuyển bóng đá nước này vẫn phải tập trung nhiệm vụ khi các giải đấu cấp CLB đang diễn ra. LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã chỉ định Jun Anurak Srikerd làm HLV trưởng tạm quyền khi không thể liên lạc được với chiến lược gia người Nhật Bản.

Mỗi khi kết thúc một giải đấu nào đó, tất cả sẽ ngồi lại để đánh giá hiệu quả công việc. Mọi người đều phải tham gia từ Liên đoàn, HLV, nhân viên hay thậm chí là phiên dịch viên. Tuy nhiên, HLV Nishino đã không có bất cứ liên lạc gì nên Liên đoàn phải chỉ định một HLV tạm quyền. BHL đội tuyển vẫn phải tiến hành họp như đã thông báo từ trước“, ông Somyot Phumphanmuang nói.

Bên cạnh đó, một số câu hỏi về việc FAT có làm việc riêng với HLV Nishino hay không thì ông Somyot cho biết, LĐBĐ Thái Lan sẽ tiến hành họp trực tuyến nhưng không thể liên lạc được với HLV 66 tuổi.

Thái Lan mất liên lạc với HLV Nishino - Ảnh 2
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, ông Somyot (Ảnh: FAT)

Áp lực lên HLV Nishino ngày một lớn khi ông chưa mang về bất cứ thành tích nào cho các đội tuyển Thái Lan. Thậm chí, dư luận Thái Lan đang yêu cầu sa thải cựu HLV đội tuyển Nhật Bản. 

Hiện nay, hợp đồng của ông Nishino với FAT còn đến tháng Giêng năm sau. Nếu sa thải, Thái Lan sẽ phải đền bù hợp đồng. Mức lương của ông Nishino rơi vào khoảng gần một triệu USD một năm. Đó là một số tiền lớn và đồng nghĩa với kỳ vọng lớn mà người Thái dành cho ông.