ĐT nữ Việt Nam tăng hạng trên BXH FIFA, tiếp tục là số 1 Đông Nam Á

Theo đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung giữ được số điểm 1657 trên bảng xếp hạng FIFA. Chúng ta không tăng điểm nào nhưng lại lên một hạng do tuyển xứ Wales tụt liền 5 hạng. Nhờ đó, ĐT nữ Việt Nam xếp hạng 32 thế giới, số 6 châu Á và số 1 Đông Nam Á.

Chúng ta xếp sau 5 đội châu Á là Úc, Nhật Bản, Triều Tiên, Trung Quốc và Hàn Quốc. Đứng thứ hai ở khu vực Đông Nam Á là Thái Lan, hạng 39 thế giới. Myanmar xếp hạng 46 thế giới, thứ ba khu vực. Còn Philippines hạng 68 thế giới, thứ tư khu vực. Đây là 4 đội thường xuyên lọt vào bán kết giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á cũng như là SEA Games.

ĐT nữ Việt Nam tăng hạng trên BXH FIFA, tiếp tục là số 1 Đông Nam Á - Ảnh 1
ĐT nữ Việt Nam tăng hạng trên BXH FIFA, tiếp tục là số 1 Đông Nam Á – Ảnh 1

Trước đó, Đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng B vòng loại Asian Cup nữ 2022 với sự hiện diện của Tajikistan, Maldives và Afghanistan. Các nhà chuyên môn đánh giá đây là bảng đấu tương đối dễ thở khi Việt Nam đang đứng hạng 33 thế giới, các đối thủ lần lượt xếp hạng 135, 144 và 152.

Việc thầy trò HLV Mai Đức Chung rơi vào bảng đấu dễ thở cũng nhờ thành tích trên bảng xếp hạng FIFA cao, do đó được làm hạt giống khi bốc thăm. Các trận đấu của bảng này dự kiến được tổ chức ở Tajikistan trong tháng 9 tới.

HLV Mai Đức Chung nhận xét về bảng đấu này: “Chúng ta gặp những đối tượng kém chúng ta rất nhiều trên bảng xếp hạng thế giới, mọi người nghĩ chúng ta có cơ hội nhưng cá nhân tôi không chủ quan, luôn coi trọng đối thủ vì chúng ta tiến bộ thì đối thủ cũng tiến bộ”.