Ông Jurgen Gede làm HLV trưởng Viettel ở AFC Champions League 2021

Nguyên nhân dẫn đến sự điều chỉnh nói trên của Viettel là do HLV Trương Việt Hoàng vẫn chưa có bằng AFC Pro. Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á, các HLV bắt buộc phải được cấp chứng chỉ AFC Pro mới được phép dẫn dắt các CLB tham dự AFC Champions League.

Tạm thời ông Trương Việt Hoàng nắm giữ vai trò trợ lý HLV trưởng trong thời gian Viettel thi đấu tại Thái Lan. Khi về nước, GKĐT Jurgen Gede và HLV Trương Việt Hoàng sẽ trở lại vị trí ban đầu.

Ông Jurgen Gede làm HLV trưởng Viettel ở AFC Champions League - Ảnh 1

Ở AFC Champions League 2021, Viettel nằm ở bảng F với sự góp mặt của các đối thủ BG Pathum (Thái Lan), Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) và Kaya FC (Philippines), đội bóng vừa đánh bại Shanghai SIPG với tỉ số 1-0 ở vòng play-off. Toàn bộ các trận đấu của Viettel sẽ diễn ra tại Leo, sân nhà của BG Pathum.

Chiều 23/6, toàn bộ các thành viên của nhà đương kim vô địch V-League đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 và đã bước vào buổi tập đầu tiên. Toàn đội sẽ phải tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch nghiêm ngặt.

Ông Jurgen Gede làm HLV trưởng Viettel ở AFC Champions League - Ảnh 2

Ngoại trừ lúc ra sân tập, các thành viên của Viettel không được phép di chuyển ra ngoài khu vực khách sạn, nếu muốn ra ngoài sẽ phải được chính quyền địa phương cho phép, ngay cả AFC cũng không có quyền can thiệp. Bất cứ ai vi phạm sẽ bị trừng phạt theo quy định của pháp luật Thái Lan.

Viettel sẽ có trận ra quân AFC Champions League 2021 gặp Ulsan Hyundai vào 21 giờ ngày 26/6. Dù thi đấu tập trung nhưng giải đấu vẫn diễn ra theo thể thức lượt đi lượt về.