HAGL xem xét đăng cai V-League 2021

Như đã biết, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đang chuẩn bị cho sự trở lại của V-League 2021, Theo đó, một trong những kế hoạch được đề xuất là thi đấu tập trung các trận đấu còn lại ở miền Bắc, nơi ít chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đại diện của CLB Hoàng Anh Gia Lai nắm được thông tin này qua báo chí và chia sẻ, nếu VPF thực sự muốn tổ chức đá tập trung V-League 2021 thì có thể xem xét tới việc đưa bóng đá vào miền Trung. Vị này giải thích, dịch COVID-19 ở miền Trung chỉ diễn ra lẻ tẻ, được kiểm soát tốt. Các sân đấu ở khu vực này như sân Pleiku, sân Quy Nhơn, sân 19/8 hay sân Kom Tum đều có chất lượng tốt. Ngoài ra, sân tập của học viện HAGL cũng có thể tổ chức được các trận đấu quan trọng. Do đó, HAGL đề suất đưa 1 bảng đấu (nhóm đua vô địch hoặc đua trụ hạng) về tổ chức tại đây.

HAGL xem xét đăng cai V-League 2021 - Ảnh 1

Trước đó, VFF và VPF dự kiến tổ chức V-League 2021 theo hình thức tập trung tại các sân Hàng Đẫy, Nam Định, Lạch Tray, Việt Trì, Thanh Hóa, sân PVF và sân đào tạo trẻ của VFF. Đây là khu vực không ghi nhận hoặc ghi nhận rất ít những ca nhiễm COVID-19. Ngoài ra, VFF cũng khẳng định các trận đấu sẽ được tổ chức không khán giả.

Hiện tại, TP.HCM là tâm điểm bùng phát dịch trong cả nước. Ở V-League có hai đội bóng đóng quân ở đây là CLB TP.HCM và Sài Gòn. Do đó, miền Nam không được xem xét tổ chức V-League 2021.

Dự kiến, V-League 2021 sẽ trở lại vào cuối tháng 7, sau khi Viettel và Hà Nội, Sài Gòn thi đấu giải châu Á. Nếu AFC Cup bị hủy, giải đấu có thể được trở lại sớm hơn.