Những kỷ lục buồn của ĐT Thái Lan: Kém Việt Nam 30 bậc trên BXH FIFA

Mỗi đội tuyển đều có thời kỳ thịnh suy khác nhau, và ít khi nào hai đội bóng đối thủ cùng mạnh và tạo nên thế đối đầu cân bằng. Việt Nam và Thái Lan là trường hợp điển hình như thế. Kể từ khi HLV Park Hang Seo đến Việt Nam làm việc, người ta chứng kiến một Thái Lan tuột dốc không phanh.

Suốt 3 năm qua, Thái Lan chưa thắng Việt Nam ở bất cứ một trận đấu nào thuộc hệ thống thi đấu của đội U22 và ĐTQG. Ở vòng loại World Cup 2022 vừa qua, hai đội nằm chung bảng G. Trong hai lần đối đầu, tỷ số đều kết thúc là 0-0.

Những kỷ lục buồn của ĐT Thái Lan: Kém Việt Nam 30 bậc trên BXH FIFA - Ảnh 1

Sau 3 trận đá tập trung tại UAE, Thái Lan giành kết quả bết bát. Họ hòa duy nhất trận đấu với Indonesia, trong khi thua toàn diện trước UAE và Malaysia. Điều này khiến Thái Lan bị trừ rất nhiều điểm trên BXH FIFA.

Họ rớt 16 bậc xuống vị trí thứ 122 thế giới. Trong khi đó, Việt Nam được cộng 2,58 điểm và kéo từ 1258 điểm lên 1261 điểm. Việt Nam đứng hạng 92 thế giới và 13 châu Á. Việt Nam tiếp tục duy trì vị thế số 1 khu vực Đông Nam Á.

Những kỷ lục buồn của ĐT Thái Lan: Kém Việt Nam 30 bậc trên BXH FIFA - Ảnh 2

Khoảng cách giữa Việt Nam và Thái Lan lúc này là 30 bậc. Đây là khoảng cách lớn nhất mà Việt Nam tạo được trước đối thủ. Trước đây, NHM Việt Nam chỉ hi vọng vào vị trí thứ hai khi Thái Lan nghiễm nhiên là số 1.

Nhưng sự có mặt của thầy Park đã khiến cán cân sức mạnh của hai nền bóng đá đảo chiều. Sắp tới, Việt Nam sẽ tham dự VL thứ ba với những đối thủ rất mạnh. Xét về thực lực thực tế, Việt Nam không có nhiều cơ hội trước các ông lớn của châu Á. Tuy nhiên, nếu giành được điểm trước họ, điểm số trên BXH FIFA sẽ thay đổi một cách đáng kể. 

Trong 12 đội vào vòng loại cuối cùng, Việt Nam đứng thứ 11 và ở nhóm cuối cùng Lebanon.