ĐT Việt Nam vẫn an toàn dù đi chung chuyến bay có người nhiễm COVID-19

Theo đó, chuyến bay từ Dubai về Đà Nẵng chở ĐT Việt Nam có hai ca nhiễm COVID-19. Hai người này được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cách ly ngay từ ngày 17/6 và cho đến lần xét nghiệm thứ hai mới có kết quả thông báo dương tính với virus đang gây ra đại dịch toàn cầu.

ĐT Việt Nam hiện đang ở khu cách ly tại TP.HCM và sau 2 lần xét nghiệm đều âm tính với virus Sars-CoV-2. Toàn bộ các thành viên đều được cách ly trong phòng riêng tại khách sạn và các cầu thủ, ban huấn luyện không được sang phòng nhau trong thời gian này.

ĐT Việt Nam vẫn an toàn dù đi chung chuyến bay có người nhiễm COVID-19 - Ảnh 1
ĐT Việt Nam âm tính với COVID-19 – Ảnh: VFF

Trước đó, toàn bộ thành viên của ĐT Việt Nam đã được tiêm phòng vaccine COVID-19 hai mũi hồi tháng 4 và tháng 5, trước thời điểm đi UAE dự vòng loại World Cup 2022. Theo nhận định của chuyên gia y tế, người tiêm vaccine vẫn có thể nhiễm COVID-19 nhưng không gặp nguy hiểm, thậm chí không có cả triệu chứng y tế. Khả năng lây lan bệnh dịch ra ngoài cộng đồng là rất thấp.

Sau khi hoàn thành 7 ngày cách ly y tế đặc biệt, các cầu thủ và BHL ĐT Việt Nam sẽ được trở về nhà hoặc đại bản doanh của CLB. Có thể nhóm này sẽ tiếp tục thực hiện những biện pháp cách ly y tế theo quy định của nơi đến.

Hiện tại, V-League sẽ tạm nghỉ để CLB Viettel thi đấu AFC Champions League. Ngày 21/6, đội bóng quân đội sẽ bay sang Thái Lan dự vòng bảng. Đội sẽ trở về Việt Nam vào khoảng giữa tháng 7 nếu không thể tiến sau tại giải lần này.