ĐT Việt Nam cao hơn UAE

Theo đó, chiều cao trung bình của ĐT Việt Nam tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á là 176,7 cm. Trong khi đó, ĐT UAE chỉ có chiều cao trung bình của các cầu thủ là 175,5 cm. Như vậy, các trung bình cầu thủ Việt Nam cao hơn đội bóng Tây Á 1,2 cm.

Đây là điều rất khó tin trong quá khứ khi Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á thường không có chiều cao ấn tượng. Tuy nhiên, nhờ vào chế độ dinh dưỡng cũng như là luyện tập bài bản của các lò đào tạo, các cầu thủ càng về sau càng có thể hình tốt hơn.

ĐT Việt Nam cao hơn UAE - Ảnh 2
ĐT Việt Nam có nhiều cầu thủ cao trên 180cm

Cụ thể, cầu thủ cao nhất ĐT Việt Nam là Tấn Trường với 188cm, ngoài ra còn có Văn Hoàng (186cm), Văn Toản (186cm). Ngoài các thủ môn, các hậu vệ cũng có chiều cao tốt như Đoàn Văn Hậu (185cm), Bùi Hoàng Việt Anh (181cm), Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thanh Bình (đều cao 180cm). Tiền đạo Tiến Linh cao 179cm, còn Xuân Trường cũng có chiều cao là 178cm.

Trong khi đó, các cầu thủ UAE có một số vị trí khá thấp, đặc biệt là các cầu thủ đá cánh. Hậu vệ trái Mahmoud Khamis chỉ cao 172cm, tiền vệ công Tahnoon Alzaabi cao 167cm. Trước đó, ‘Messi Ả Rập’ Omar Abdulrahman khi lên tuyển cũng chỉ cao 171cm.

ĐT Việt Nam cao hơn UAE - Ảnh 1
Văn Hậu cao 185cm

Chiều cao tốt của ĐT Việt Nam sẽ còn được cải thiện về sau. Lứa các cầu thủ sinh năm 2000 trở về sau càng ngày càng có chiều cao vượt trội. Còn nhớ tại SEA Games 2019, U22 Việt Nam đã ghi 9 bàn thắng từ những pha đánh đầu.

Với chiều cao tốt, hàng thủ ĐT Việt Nam không sợ những pha không chiến như xưa. Hiện tại, ĐT Việt Nam mới để thua 2 bàn tại vòng loại World Cup và không có bàn thắng nào đến từ những pha đánh đầu.