Kết quả Thái Lan vs Malaysia 0-1: Ghế Nishino lung lay

ĐT Thái Lan bước vào trận đấu cuối với Malaysia khi mà cả hai không còn cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, một chiến thắng sẽ phần nào giữ lại chút danh dự sau loạt trận ở vòng loại World Cup 2022 đáng thất vọng.

HLV Nishino tung vào sân những cầu thủ tốt nhất đang có trong tay. Phía bên kia, ông Tan Cheng Hoe cũng điền tên 11 cầu thủ xuất sắc nhất. Trận đấu diễn ra vô cùng cởi mở khi hai đội đều chọn lối chơi tấn công.

Kết quả Thái Lan vs Malaysia 0-1: Ghế Nishino lung lay - Ảnh 1
Ảnh: FAM

Thái Lan là những người có hội trước khi Thanawat có pha dứt điểm đi vọt xà ngang ở phút thứ 10. Nhưng Malaysia ngay lập tức đáp trả với hai pha bóng nguy hiểm của Akhyar Rashid và De Paula. Những phút còn lại của hiệp một, cả Thái Lan và Malaysia đều tạo thêm các cơ hội ăn bàn nữa nhưng các chân sút lại tỏ ra quá vô duyên.

Bước sang hiệp hai, HLV Tan Cheng Hoe đưa vào sân những cầu thủ tấn công sáng giá như Safawi và Syafig để gia tăng áp lực. Sự thay đổi ấy ngay lập tức phát huy sự hiệu quả. Phút 52, Malaysia được hưởng quả penalty. Safawi Rashid lạnh lùng dứt điểm hạ gục thủ môn Chatchai.

Kết quả Thái Lan vs Malaysia 0-1: Ghế Nishino lung lay - Ảnh 2
Ảnh: FAM

Để thủng lưới, Thái Lan gây sức ép rất lớn lên hàng thủ Malaysia. Tuy nhiên, lối chơi áp sát nhanh và đeo bám quyết liệt của Malaysia khiến đội bóng xứ Chùa vàng gặp khó. Cơ hội ngon ăn nhất thuộc về cú dứt điểm sát sạt xà ngang của Suphanat Muaenta ở những phút cuối trận.

Trận đấu khép lại với chiến thắng sít sao 1-0 cho Malaysia. Kết quả này khiến Thái Lan rơi xuống vị trí thứ 4 bảng G. Trong khi đó, Malaysia đứng trên một bậc với khoảng cách 3 điểm nhiều hơn. Hai đều sẽ tham dự vòng loại thứ ba của Asian Cup 2023.

Với 1 điểm trong 3 trận đấu ở vòng loại World Cup tổ chức trên đất UAE, chiếc ghế của Nishino đang lung lay dữ dội.