HLV Lư Đình Tuấn: ‘Chúng tôi tự hào mang tinh thần Việt Nam ra thế giới’

Thay mặt HLV trưởng Park Hang-seo trả lời họp báo, trợ lý Lư Đình Tuấn nói: “Trước tiên chúc mừng UAE thắng cuộc. Các bạn thi đấu rất hiệu quả, hay hơn cả hai trận trước đó. Các pha phối hợp có đường nét, nhuần nhuyễn, hiệu quả khiến cầu thủ Việt Nam gặp khó.

Chúng ta cũng có một số sai lầm. Đầu tiên là việc các cầu thủ thi đấu thiếu sức sống. Đây có lẽ là lỗi từ vấn đề thể lực. Nhiều cầu thủ không có cảm giác bóng tốt. Do đó, UAE có 2 bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên.

HLV Lư Đình Tuấn: ‘Chúng tôi tự hào mang tinh thần Việt Nam ra thế giới’ - Ảnh 2

Hiệp hai chúng tôi đã thay đổi chiến thuật và cả con người. Một số vị trí xuống sức chúng tôi đưa Công Phượng, Hồng Duy, Minh Vương vào sân. Đây là những cầu thủ tốc độ, phối hợp tốt, tấn công hiệu quả. Các cầu thủ này vào sân đá với tinh thần cao nhất, với tinh thần Việt Nam nên có hai bàn thắng. Tôi rất hài lòng với tinh thần thi đấu hôm nay. Mục tiêu của đội trong hiệp hai là ghi bàn và các cầu thủ đã làm rất tốt.

Tôi tôn trọng trọng tài và không có ý kiến gì về những quyết định của họ. Chúng tôi chấp nhận chuyện này. 

HLV Lư Đình Tuấn: ‘Chúng tôi tự hào mang tinh thần Việt Nam ra thế giới’ - Ảnh 1

Điều quan trọng là việc vào vòng ba. Đội tự hào lắm. Chúng tôi đã có thể thực hiện điều chưa từng làm được. ĐT Việt Nam sẽ mang tinh thần, hình ảnh của đất nước ra châu Á. Tôi hi vọng thành tích này có thể giúp Việt Nam trong hành trình chống COVID-19 khó khăn sắp tới. Chúng tôi tự tin sẽ mang niềm tự hào Việt Nam ra toàn thế giới”.

Sau khi thành công ở chiến dịch vòng loại World Cup, ĐT Việt Nam sẽ trở về nước trong ngày 16/6.