HLV UAE: ‘Tôi muốn vào sân thi đấu nhưng đã quá già’

UAE đã hoàn thành nhiệm vụ khi đánh bại Việt Nam để giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, đội bóng này cũng mướt mồ hôi khi Việt Nam đã tạo ra những sức ép rất lớn ở thời gian cuối trận.

HLV UAE:  - Ảnh 1

Phát biểu sau trận đấu, HLV Bert Van Marwijk tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

Ngay từ đầu, tôi đã nói trận đấu này không dễ dàng. Chúng tôi đã thắng cả 4 trận và tôi tự hào về đội hình này cũng như những gì các cầu thủ đã làm được. Mỗi trận đấu họ đều trình diễn thứ bóng đá đỉnh cao với phong độ tốt. 

Đây là trận đấu hay nhất khi chúng tôi chơi tốt và chơi đúng thứ bóng đá mà tôi muốn. Các cầu thủ đã làm tốt và khiến mọi người cảm thấy tự hào. Các cầu thủ đã có những lỗi ở thời gian cuối hiệp hai, tôi có phần không hài lòng nhưng dẫu sao tôi cảm ơn vì những điều họ đã làm được. Đây là đội bóng của tương lai“.

Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cả về thể lực lẫn tinh thần. Chúng tôi là đội bóng mạnh. Các cầu thủ kiểm soát trái bóng theo yêu cầu của tôi. Tôi rất muốn vào sân đá cùng họ nhưng tôi đã già rồi“. 

HLV UAE:  - Ảnh 2

Đánh giá về đối thủ Việt Nam, ông Van Marwijk nói: “Tôi tôn trọng đối thủ. Chúng tôi phải cố gắng chơi tốt nhất có thể. Cầm bóng, liên tục chuyển hướng khiến họ phải chạy nhiều và xuất hiện các khoảng trống. Về những phút cuối ư, đội đã mắc hai lỗi và để thua hai bàn“.

Với kết quả này, cả UAE và Việt Nam đều giành vé đi tiếp. Đoàn quân Park Hang Seo tiến bước khi là một trong năm đội đứng nhì có thành tích tốt nhất.