Giành vé đi tiếp, ĐT Việt Nam ‘bội thu’ tiền thưởng

Ở lượt trận cuối cùng, ĐT Việt Nam đã để thua chủ nhà UAE. Bị dẫn trước 3 bàn nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo đã vùng lên và ghi liên tiếp 2 bàn thắng trong những phút cuối trận. Dù thất bại nhưng ĐT Việt Nam vẫn hoàn thành mục tiêu giành vé dự vòng loại cuối của World Cup 2022 khu vực châu Á.

Giành vé đi tiếp, ĐT Việt Nam 'bội thu' tiền thưởng - Ảnh 1

Để khích lệ tinh thần toàn đội với thành tích lịch sử này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thưởng 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng tặng 2 tỷ đồng động viên toàn đội. 

Trước đó, đội tuyển đã nhận 5 tỷ đồng tiền thưởng. Cụ thể, sau trận thắng Indonesia, VFF đã thưởng 1 tỷ đồng và 1 tỷ đồng nữa từ các doanh nghiệp. Với chiến thắng mang tính chất bản lề trước Malaysia, đoàn quân Park Hang Seo tiếp tục nhận sự động viên lớn lao khi VFF thưởng 2 tỷ đồng. Ngoài ra, 1 tỷ đồng tiền thưởng thêm do Ủy ban quản lý vốn Nhà nước kêu gọi kêu gọi các doanh nghiệp động viên đội tuyển.

Giành vé đi tiếp, ĐT Việt Nam 'bội thu' tiền thưởng - Ảnh 2

Tổng số tiền ĐT Việt Nam nhận được hiện tại là 8 tỷ đồng. Đoàn quân áo đỏ sẽ trở về nước vào 21h40 ngày 16/6 (giờ địa phương) trên chuyên cơ riêng của Hãng hàng không Bamboo Airways. Một số tuyển thủ của Viettel sẽ bay thẳng sang Thái Lan để tham dự vòng bảng AFC Champions League.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, ĐT Việt Nam vào đến vòng loại thứ ba của một kỳ World Cup. Thầy trò ông Park sẽ có cơ hội tranh tài cùng những ông lớn của bóng đá châu Á, qua đó vươn đến những mục tiêu cao hơn trong tương lai.