HLV ĐT UAE: Chúng tôi biết cách hóa giải hàng thủ ĐT Việt Nam

Chia sẻ trong phòng họp báo sau trận thắng trước Indonesia, HLV ĐT UAE, Bert van Marwijk nói về đối thủ sắp tới là ĐT Việt Nam: “Tôi đánh giá Việt Nam là đối thủ mạnh nhất bảng cùng với ĐT Thái Lan. Tất nhiên, họ có lối chơi khác với chúng tôi nên cả đội sẽ phải có những sự thích nghi nhất định.

ĐT UAE đã hiểu rõ Việt Nam sau lần gặp nhau ở sân nhà của họ. Các HLV sẽ làm việc cật lực để giành chiến thắng trước Việt Nam. Các cầu thủ biết phải đối phó thế nào với lối chơi của họ, biết cách hóa giải hàng phòng ngự rất mạnh này. Hệ thống thi đấu của ĐT Việt Nam đã rất rõ ràng.

ĐT Việt Nam đã có những kết quả tốt. Thế nên, trận tới sẽ là một trận đấu khó khăn”. – ông thầy người Hà Lan khẳng định.

HLV ĐT UAE: Chúng tôi biết cách hóa giải hàng thủ ĐT Việt Nam - Ảnh 1
HLV ĐT UAE: Chúng tôi biết cách hóa giải hàng thủ ĐT Việt Nam – Ảnh: UAE FA

Ở trận đấu giữa Việt Nam và UAE diễn ra trên sân Mỹ Đình năm 2019, ĐT UAE đã để thua với tỷ số 0-1. Họ mất người trong hiệp 1 rồi sau đó nhận bàn thua với cú sút xa thành bàn của Tiến Linh. Trận này diễn ra trên sân nhà, UAE tự tin với sự trở lại của chân sút Ali Mabkhout.

HLV ĐT UAE: Chúng tôi biết cách hóa giải hàng thủ ĐT Việt Nam - Ảnh 2
HLV Bert van Marwijk trong lần thứ 2 dẫn dắt UAE – Ảnh AFC

Sát thủ của ĐT UAE hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á với 10 bàn thắng. Đáng chú ý, anh mới đá 6 trận, khi bị treo giò ở trận gặp Việt Nam ở lượt đi. Ngoài ra, các đối thủ mà Ali Mabkhout chọc thủng lưới đều được đánh giá khá cao, không quá yếu như Guam, Maldives, Mông Cổ như những chân sút của Nhật Bản hay Qatar ghi được.