Vì sao CĐV Việt Nam không mua được vé xem trận gặp UAE?

Những ngày qua, CĐV bóng đá Việt Nam ở UAE bày tỏ bức xúc rằng họ không mua được vé đến sân xem trận đấu giữa hai đội Việt Nam gặp UAE ngày 15/6 tới. Trước đó, những người hâm mộ vẫn có thể mua vé và vào sân xem hai trận còn lại một cách bình thường. Tất nhiên là họ phải trải qua những khâu kiểm dịch nghiêm ngặt như xét nghiệm COVID-19 trước 48 tiếng hoặc có giấy chứng nhận đã tiêm vaccine. 

Vì sao CĐV Việt Nam không mua được vé xem trận gặp UAE? - Ảnh 1

Khi liên hệ với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, đại diện của cơ quan này báo rằng Liên đoàn bóng đá UAE xác nhận đã bán hết vé cho CĐV ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ có… 250 vé được bán ra. 

Sở dĩ xảy ra chuyện này là do hai nguyên nhân khác nhau. Đầu tiên, AFC quy định chỉ có tối đa 30% số lượng ghế trên sân được phép sử dụng, và các đội được chia đều số vé. 

Vì sao CĐV Việt Nam không mua được vé xem trận gặp UAE? - Ảnh 2

Ở 2 trận đầu tiên, ĐT Việt Nam đã trên sân Al Maktoum có 15.000 chỗ ngồi nên có khoảng 4.800 vé được bán ra. Chia đều cho mỗi đội thì các CĐV Việt Nam được mua 2.300-2.400 vé.

Tuy nhiên, ở trận thứ 3 thì ĐT Việt Nam đá trên sân Zabeel, chỉ có chưa tới 8.500 chỗ ngồi nên số ghế được sử dụng chỉ là 2.500. Trong đó, do trận này có đội chủ nhà UAE nên số ghế được nhường cho chủ nhà lên tới 90%, còn đội khách chỉ được mua 10% tổng số vé bán ra, tức là… 250 vé.

Toàn bộ 250 vé này đã được bán hết ngay sau khi trận Việt Nam gặp Malaysia kết thúc. Hiện nay, các CĐV chưa có vé đang phải mua từ người dân UAE nhưng việc này tiềm ẩn một số rủi ro.