HLV Park Hang-seo: UAE chưa phải đội có hàng công mạnh nhất

Ngày mai, đội tuyển Việt Nam và UAE sẽ bước vào trận “chung kết” tranh ngôi nhất bảng G và tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. 1 ngày trước trận đấu, 2 đội đã có buổi họp báo. Tham dự sự kiện này, HLV Park Hang-seo đánh giá rất cao UAE. Ông cho rằng đội bóng này đã thay đổi rất lớn so với trận lượt đi.

HLV Park Hang-seo: UAE chưa phải đội có hàng công mạnh nhất - Ảnh 1

“Ngày mai, chúng tôi bước vào trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ hai. UAE là đội bóng số 1. Chúng tôi thắng họ 1-0 ở lượt đi nhưng tình hình hiện tại đã khác. Trình độ chiến thuật, kỹ thuật của họ đã tăng lên một bậc. Đây là trận đấu rất khó khăn.

Ở trận lượt đi, UAE vắng số 7 (Ali Mabkhout) vì án treo giò. Ở trận đấu ngày mai, cậu ta sẽ trở lại. Họ có thêm 3 cầu thủ nhập tịch. Số 11 và 15 (Caio Canedo và Fábio Lima) là những cầu thủ tấn công. Họ có 3 cầu thủ tấn công, rất mạnh và có ưu thế sân nhà”, HLV Park Hang-seo nói về UAE.

Trong buổi họp báo, một phóng viên đã ví trận đấu giữa UAE và Việt Nam là cuộc đụng độ của đội bóng có hàng công mạnh nhất và đội bóng có hàng thủ tốt nhất. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã lập tức phản bác. Ông khẳng định UAE chưa phải đội có hàng công mạnh nhất.

“Chúng tôi nghĩ rằng UAE chưa phải đội có hàng tấn công mạnh nhất. Chúng tôi từng gặp Iran hay Iraq. Các anh nghĩ chúng tôi sở hữu hàng thủ chắc nhất, cũng chưa chắc đâu. Ở trận đấu ngày mai, chúng tôi cố gắng chơi theo đấu pháp đã chuẩn bị.

Thực ra tôi vẫn giữ vai trò HLV trưởng cho đến trước khi trận đấu diễn ra. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn một số kịch bản để sử dụng cho trận ngày mai. Với những thay đổi, trợ lý của tôi sẽ ứng phó”, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói thêm.

Sau 7 lượt trận, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 17 điểm, hơn 2 điểm so với UAE. Ở trận hạ màn vào lúc 23h45 đêm nay, thầy trò Park Hang-seo chỉ cần hòa đê về đích với ngôi đầu. Tuy vậy, ngay cả khi để thua, đội tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội lớn đoạt vé vào vòng loại thứ 3 với tư cách 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.