Nếu thua Việt Nam, UAE có thể bị loại

Với quyết định tái bổ nhiệm HLV Van Marwijk, LĐBĐ UAE (UAEFA) đã giao nhiệm vụ đoạt vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á cho đội tuyển UAE. Đội bóng này đã có sự thay đổi lớn nhờ việc bổ sung 3 cầu thủ nhập tịch. Điều đó thể hiện rõ ở 3 lượt trận vừa qua khi họ giành trọn vẹn 9 điểm và ghi 12 bàn thắng.

Nếu thua Việt Nam, UAE có thể bị loại - Ảnh 1
Nếu thua Việt Nam, UAE có thể bị loại – Ảnh UAEFA

Với 15 điểm, UAE đang đứng thứ 2 bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Nếu đánh bại Việt Nam ở trận “chung kết” đêm nay, UAE sẽ đoạt vé đi tiếp với ngôi đầu bảng. Nhưng nếu không thể giành chiến thắng, thầy trò Van Marwijk sẽ đối mặt nguy cơ bị loại.

Hiện tại, UAE đang đứng thứ 5 trong nhóm các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất với 9 điểm, ngang điểm Iran nhưng xếp trên nhờ hơn số bàn thắng. Nếu hòa Việt Nam ở trận đấu đêm nay, thầy trò Van Marwijk sẽ về đích thứ 2 bảng G. Họ sẽ phải so kè điểm số với các đội nhì bảng khác. Tình thế sẽ trở nên nguy hiểm với UAE nếu Iran hoặc Jordan giành chiến thắng ở trận hạ màn.

Nếu để thua Việt Nam, UAE sẽ kết thúc vòng loại thứ 2 với 9 điểm. Với kịch bản đó, thầy trò Van Marwijk sẽ bị loại nếu Jordan có điểm ở trận hạ màn với Australia đêm nay.

Ngoài ra, còn một số khả năng khác có liên quan tới các đội cuối bảng. Nhưng về cơ bản, UAE sẽ rơi vào tình thế rất nguy hiểm nếu không thể đánh bại Việt Nam ở trận “chung kết” bảng G đêm nay. Cũng bởi vậy, thầy trò Van Marwijk sẽ thể hiện quyết tâm rất cao ở màn tái đấu Việt Nam.

Khác với UAE, Việt Nam đã tạo ra ưu thế rất lớn. Ngay cả khi để thua UAE ở trận đấu đêm nay, thầy trò Park Hang-seo vẫn sáng cửa đi tiếp với tư cách 1 trong các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Nếu thua Việt Nam, UAE có thể bị loại - Ảnh 2
Xếp hạng nhóm nhì bảng