Thủ quân ĐT Đức: Chúng tôi không phải đội ‘cửa dưới’ trước Pháp

Bước vào EURO 2021, đội tuyển Đức không được xếp vào nhóm những ứng cử viên vô địch hàng đầu. Tuy sở hữu lực lượng không phải yếu nhưng Die Mannschaft lại gặp nhiều vấn đề về lối chơi, bất ổn cả ở tấn công lẫn phòng ngự. 
Tại bảng F “tử thần”, Đức bị đánh giá yếu hơn hẳn Pháp cũng như Bồ Đào Nha. Do phong độ trái ngược, không mấy người tin đội bóng của HLV Joachim Low có thể giành được một kết quả khả quan khi đụng độ nhà đương kim vô địch thế giới ngay ở trận ra quân.
Tuy nhiên, thủ môn đội trưởng tuyển Đức, Manuel Neuer lại tỏ ra rất tự tin. Chia sẻ ở buổi họp báo trước trận, anh khẳng định Đức không phải đội “cửa dưới”: “Tất cả các cầu thủ đều đã sẵn sàng. Chúng tôi sẽ đối đầu mội đội tuyển hàng đầu. Toàn đội hiểu rõ sức mạnh của Pháp.
Bầu không khí trong đội là rất tích cực. Chúng tôi tập luyện tốt và chú ý tới từng chi tiết nhỏ nhất. Đức muốn có khởi đầu suôn sẻ. Tất cả đều biết Pháp đã trình diễn thứ bóng đá tuyệt vời trong những năm qua. Tuy nhiên, chúng tôi không phải đối thủ dễ chơi.
Đức không cần phải che giấu thực lực với bất cứ ai. Chúng tôi có sự tôn trọng tối đa cho Pháp nhưng tôi không nghĩ Đức là đội ‘cửa dưới’. Chúng tôi muốn giành chiến thắng ở trận đấu này”.
Lần gần nhất đội tuyển Đức giành chiến thắng trước Pháp là ở tứ kết World Cup 2014, với Mats Hummels là người ghi bàn duy nhất. Tính ra, Đức đã không biết mùi chiến thắng khi gặp Pháp ở 5 trận liên tiếp, trong đó hòa 2, thua 3.