Kết quả Ba Lan vs Slovakia 1-2: Ngày buồn của Lewandowski

Ở trận mở màn bảng E EURO 2021 tại St Petersburg (Nga), đội tuyển Ba Lan được đánh giá cao hơn hẳn Slovakia về tương quan lực lượng. Với nhiều ngôi sao trong đội hình như Szczesny, Bednarek, Glik, Krychowiak, Zielinski, Jozwiak hay Lewandowski, “đại bàng trắng” không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.
Sức ép khá lớn đã được Ba Lan tạo ra về phía khung thành Slovakia trong khoảng 15 phút đầu tiên. Nhưng do thiếu sự chính xác ở những đường chuyền cuối cùng, Lewandowski và các đồng đội không thể cụ thể hóa thế trận lấn lướt bằng bàn thắng mở tỉ số.
Trong thế trận đó, bất ngờ đã xảy ra! Phút 18, tiền vệ Robert Mak đã xuất sắc vượt qua 2 cầu thủ Ba Lan trước khi xâm nhập vòng cấm và tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Szczesny ở góc hẹp. Bàn thắng được tính là pha đốt lưới nhà của thủ thành Ba Lan.
Nhờ bàn thắng mở tỷ số, Slovakia thi đấu tự tin hơn rất nhiều. Không chỉ bảo đảm thế trận chặt chẽ bên phần sân nhà, đội bóng của HLV Stefan Tarkovic còn tạo ra nhiều cơ hội từ các pha phản công. Sự điều tiết ấn tượng của tiền vệ nhạc trưởng Marek Hamsik đã giúp Slovakia tạo ra thế trận tốt hơn ở nửa sau hiệp 1. Trong khi đó, Lewandowski lại không thể tạo ra sự khác biệt cho Ba Lan trong thế trận bế tắc.
Khác với hiệp 1, Ba Lan khởi đầu ấn tượng ở hiệp 2 với bàn gỡ hòa ngay ở phút 46. Tiền vệ Karol Linettylà người đã kết thúc hoàn hảo pha phối hợp đẹp mắt của “đại bàng trắng” với cú sút cận thành dễ dàng đánh bại thủ thành Dubravka.
Sau bàn gỡ hòa, Ba Lan thi đấu rất hưng phấn. Họ liên tiếp tạo nên sức ép về phía khung thành của Slovakia. Tuy nhiên, trong thế trận đó, “đại bàng trắng” lại dính tổn thất lớn về nhân sự khi tiền vệ Grzegorz Krychowiak phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 62.
Trong thế trận 10 người, Ba Lan rơi vào tình thế khó khăn. Chỉ sau đó 7 phút, từ tình huống đá phạt góc của Hamsik, trung vệ Milan Skriniar đã tung cú dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm nâng tỷ số lên 2-1 cho Slovakia.
Trong phần còn lại của trận đấu, Ba Lan nỗ lực đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng với 10 người trên sân, “đại bàng trắng” không thể tạo nên sức ép đủ lớn để ghi bàn thắng thứ 2. Chung cuộc, Lewandowski và các đồng đội đã phải nhận thất bại 1-2 ở trận ra quân. Thất bại này đã đẩy Ba Lan vào tình thế rất khó khăn, nhất là khi họ phải làm khách trên sân Tây Ban Nha ở lượt trận thứ 2.